Thursday, May 28, 2015

'Bạn nhà binh, tình nhà thổ!'



Thế mà ngày xưa các cụ dám nói: 'Bạn nhà binh, tình nhà thổ!' Câu nói nghe mới bạc bẽo làm sao! Đó là thời xa xưa, chứ bây giờ tình chiến hữu sâu đậm, nặng ...


Xin lổi quý huynh tôi lại ngứa MÕM nhảy zô sủa để giúp vui cho buổi đấu vỏ MỒM thêm phần trang trọng .
" Tình nhà thổ "
 Nhà thổ là nhà chứa ĐỸ .  Một người con gái xa lạ , không hề quen biết, lôi nhau vào phòng lột lổ ra, tay mò, miệng mút, mũi hôn tứ tung, như là thương yêu nhau từ muôn kiếp trước, leo lên phạch phạch 15 hai chục phút, rùng mình phun nước ra, tụt xuống kéo quần lên lặng lẽ ra đi, về nhà lòng thấp thõm lo âu, không biết cô gái nhà thổ đó có bị, lậu, giang mai, hột xoàng ... hay bệnh thời đại nào khác không ??? Nếu cô ta có thì mình chắc chắn sẽ bị lây ... có đúng như vậy không chư huynh .

  Cuộc sống của mọi người nếu không có  những mối tình nhà thổ đó chúng ta  vẫn sống ung dung tự tại không phiền lụy lo âu , không có những mối tình đó  ta vẫn là ta , có sao đâu .

Gia đình tôi hiện định cư tại  Seattle có 5 anh em bạn cột chèo, một anh D/u HLV  / TTHL Phú bài, một anh Tr/uy  trung tâm quãn trị hồ sơ BTTM, một anh HLV / trường Xây dựng nông thôn Vũng Tàu đệ tử của ĐT Bé. Một Bác sỹ Bệnh Viện TƯ Huế qua đây ngày cắt cỏ tối đi bỏ báo. 4 người đó không có một hội ái hữu nào, họ vẫn vậy, vẫn ung dung tự tại, CÀ PHE, bia, rượu, đàn ca,  thơ vịnh , bay bỗng hồn nhiên của lớp tuổi lão thành.
Còn tui  một đơn vị lừng danh ( NKT ), có tổng hội, có hội địa phương, nhưng khi nhắc tới hội của tui 4 thằng đó bịt mũi cười sặc sụa .......... vì hộp thư của tôi chung cho cả gia đình cùng sinh hoạt, Vợ, con trai, dâu, rễ, chúng coi xong là vổ tay cười (mấy ông già bạn của Ba, của ông ngoại, của ông nộ ,,, hết nói nổi ......... ) 10 người đọc thì ngàn người biết chuyện cấu xé nhau .
 Xấu hổ với anh em trong gia đình, với con cháu mà quý vị thường gọi là HẬU DUỆ, ông cha chúng  hăm dọa nhau đòi bỏ tù nhau, hạ  nhau, mạ lỵ không tiếc một từ nào trong tự điển VN, nhìn vào quý vị chúng nó nổi da gà thì làm sao mà có thế hệ kế thừa như chúng ta mong muốn.
  Hãy coi lại bản thân mỗi người trong chúng ta, Còn gì nửa mà  nói cạnh nói khóe, còn gì nửa mà xách mé nhau.
Thôi thì cứ coi nhau như những cuộc tình mây mưa trong nhà thổ  (đó là bạn nhà binh)

Ngôn Nguyễn  .

10 comments:

  1. Anh Ngôn này ra ám hiệu:
    Còn đường ta ta di......hahaha. chỉ lý.

    ReplyDelete
  2. Anh Tựu thân kính .
    Ông bà mình thường nói :
    " Thẳng mực tàu thì đau lòng gổ " .

    Thành đang ở trên anh , chú ấy nhờ em liên lạc với ông anh Vợ ,( Lê Diên ) em đến khu người già bấm số 108 đã 3 lần gọi ông ta không trả lời , chắc biết chú Thành qua đây nên ông ta không muốn gặp chăng ???
    Đoán mò . Cuối tuần nầy tới lại lần nữa nếu không tiếp thì đành chịu thua .
    Cám ơn anh , chúc sức khỏe .
    Thân kính .
    Ngôn Nguyễn .

    ReplyDelete

  3. Nhu Nguyen
    To Ngon 72 Nguyen Pham Hoa
    Today at 4:08 AM
    Anh Ngôn ơi.
    Anh học đạo diễn hồi nào vậy ,hãy làm bộ phim sex lột ra hết của ....... để cho mọi người xem nhớ viết cho ly kỳ những tranh dành ,rồi chụp mũ........ lột tả hết những gì " Bạn và tinh nhà thồ " Chúc anh khỏe.
    Đúng lắm tiêu diêu tự tại là tốt nhất tại sao phải chịu gò bó trong vòng luẩn quẩn vậy ..... NĐNhữ.

    ReplyDelete
  4. uu nguyen
    To Pham Hoa
    Today at 8:07 AM
    Thăm anh Ngôn
    Năm nay đã hơn 60 di cư từ Bác vào Nam mới được nghe lại câu ví von này ,trí nhớ anh hay thật đấy ,tôi nghĩ mãi không tìm thấy câu trả lời cho tình lính NKT,hy vọng cũng chỉ một số nhỏ nào đó thôi,từ từ sẽ chìm vào quên lãng
    Chúc anh và gia đình bình an hạnh phúc
    TN/72 /68

    ReplyDelete
  5. Hay quá
    PH mới là camera men. Ha hạ ha.
    Quay lén truyện ngắn của anh Ngôn mau xin phép anh Ngôn. Không thôi bị đưa ra tòa .......mà cô gái d. Làm chánh án thì .....teo chim.... nghe..

    ReplyDelete
  6. Anh Ngôn thân mến
    Cám ơn anh trả lơi thư ,Thành đang ở với tôi rất chịu khó hàng ngày đi lượm rác MỸ chiều về giới hạn 1 lon bia (giới hạn vì đau khớp uông nhiều xưng đầu gối không lượm rác được,thuốc men tôi phải nhờ BS kê toa chui nên có đầy đủ thuốc uống hàng ngày,cách đây 2 tuần nằm nhà 10 ngày khổ sở vi cặp chân không ổn định,sau khi trị thuốc ổn định tôi quyết liệt kỷ luật ngày 1 lon thôi theo quy định về sức khoẻ bên Mỹ,không thể để tình trạng dô dô như con cháu " chủ tịt " được ,Thành cũng hiểu và chấp hành
    Còn việc gia đình của Thành tôi cũng không quan tâm,anh ta cũng đủ già để xử lý mình cũng chỉ giúp theo yêu cầu thôi
    Thân chúc anh và gia đình bình an hạnh phúc
    TN/72

    ReplyDelete
  7. Xét thấy DĐ NKT là một vỏ đài, gây chìa rẻ làm phân hoá tình cảm đồng đội sâu sắc.
    Xét rằng DĐ NKT,Đã đi không phù hợp tình cảm , nguyện vọng và đường lối của đại đa số chiến hữu NKT.
    Xét rằng DĐ NKT đã trở thành một nhóm thiểu số lợi ích riêng. ....
    Xét rang....
    ...................
    Chúng tôi, tập thể Gia đình NKT Groups. Nhận thấy đường lối không phù hợp với mục đích phục vụ Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản và gắn kết tình cảm trong đơn vị đã bị tiêu hủy, nên tuyên bố Độc Lập sinh hoạt như từ trước 1982 cho đến hôm nay . Và không là một thành phần trong BCH.TH.NKT hiện đương nhiệm.
    Cương lĩnh:
    Chúng tôi là tiếng nói nối kết tình chiến hữu keo sơn NKT, không chủ trương chỉ trích, bôi xấu, đánh phá đồng đội và triệt để ủng hộ các Phong Trào Chính Nghĩa Quốc Gia.tren toàn thế giới, nhằm mục đích
    Giải thể ĐCSVN. ....

    ReplyDelete
  8. Bạn Nhà Binh, Tình Nhà Thổ, Cơm Nhà Bàn

    ReplyDelete
  9. Thưa anh Hão !
    Ai cũng biết một điện thư có 3 phần .
    Nơi gởi . Nơi nhận . Nơi thông báo .
    Thư tôi viết chỉ gởi ( TO ) cho hai người Anh Thương và anh Dẫn hoàn toàn riêng tư không thông báo cho ai khác . Thế rồi nó luân lưu thêm thắt hình trần truồng vào , bay về VN rồi ngược qua lại , rồi vào D D/NKT .
    Anh Hão giảng giãi , phân tích thư của tôi hay và chính xác 100% . Nhưng tôi xác minh rằng đây là thư riêng ( hoàn toàn cá nhân ) giữa tôi anh Thương anh Dẫn .

    Kính thư
    Ngôn Nguyễn .

    ReplyDelete
  10. KINH THƯA CÁC HUYNH :( thưa riêng nhé)
    anh Ngôn viết thì tục, nhưng ý thì thanh . và rất đời thường. :"bạn nhà binh, tình nhà thổ. ."
    Mục đích đau lòng chuyện anh em chửi bới nhau.nay là bạn , mai là địch, noi lên TINH NGƯỜI THAY ĐỐI , NHƯ SAU CUỘC MÂY MƯA. ...RỒI RA VỀ.
    KHÔNG CÒN LƯU TINH....
    Chút đó mà anh Hão này vẽ ra con voi trắng..anh nào bên VN ( bạn ta ) tinh nghịch vẽ con voi..đen. ..
    Thôi xin các anh coi đó là giấc mộng hảo. ...nhóm thời cơ họ la làng lên nghĩa đen. ..trời ơi. ..là trời. ...
    Thôi uống trà đi các huynh.....
    Không ăn với nhau một mâm thì không nên nằm chung một chiểu.
    Ai buồn xin chịu. (.chửi hoài lấy ai chơi với ta..)..cơ trời. !!!
    Hôm dự ĐH.10 trên Dallas . PH thấy triệu chúng bất thường qua chuyện Lê v. HẬU. ...lên cám ơn các anh PĐ.219, đã hỏi tui."anh Thương thấy tương lai NKT sau này ra sao."
    tui lên quẻ rồi nói nhỏ :"Tiêu tùng rồi, sau 2 năm sẽ tan như mây khỏi, vì đây là quẻ Lôi Trạch quy muội, động 3 hào từ hạ đảng lên hào thượng tôn để thành quẻ Sơn thủy mông là mờ mịt gian nan,
    Từ ngu muội , đầu óc đen tối, kiểu đàn bà chỉ thấy chuyện trước mắt, quên hại sau lưng ( quy muội là làm chuyện mờ ám theo đàn bà) tạo thế hiểm nguy , chặn đứng sự khai mở, như người đi trong núi, nhiều dốc, hố, suối, truông ,nguy hiểm, ...muốn tránh tai nạn cho mình thì dừng lại, ai cũng dừng lại thì không gặp nhau, thân hữu không gặp nhau thì mất liền lạc,mất liên thì tan nát. .......chia lìa. ..
    Cái Tượng Người linh NKT phải cúng rồi phá hủy đi, mới tránh oan khuất cho anh em mình các huynh ạ.

    ReplyDelete