Wednesday, May 27, 2015

Phản hồi bài viết của Nguyễn Dẫn 5/26/2015

Thư cho bạn già của Lôi Hổ Huỳnh Ngọc Thương gữi cho Lôi Hổ Nguyễn Dẫn

 5/27/2015
Bạn già thân mến,
Trước khi đi tham dự buổi lễ đó, bạn có gọi Phone thăm tôi.( bạn nguyên Văn Dẫn) Tôi đã mình bạch: ai đi đâu là quyền tự do, (đúng vậy không ?)
Tôi cũng mong bạn về dự đêm gãy súng, nhưng bạn không đi, nên bài viết của bạn rất trung thực khi bạn nhìn từ một phía mà bạn thăm dự.
Bạn viết bài tường thuật rất chuyên nghiệp, nhưng bạn chêm những câu phê phán có tính chê trách và lên án PH... lại dùng giọng Văn khiêu khích chẳng khác gì chế dầu vào lửa. Tạo tiên đề cho những người khác nhìn vào hai thái độ của 2 nhóm có phần bên khinh bên trọng. .. mất công bằng. Chúng cớ là bài viết tiếp theo đuôi của NT Nguyễn Hải Triều. Chỉ thêm lửa chứ không phải hành động rút bớt củi. .. và sau đó là bài của vị THT.NKT, người đang cầm sự thăng bằng trong anh em NKT. cũng đầy tính thạch thức và viện dẫn cái gọi là pháp lý hàm ý răng đe...
( phải công nhận PH khi viết bản Tuyên Bổ Báo Chí  gởi ra ngoài luồng là hành động nóng nổi, cũng chỉ đáp lễ việc CTN và TTK/THNKT viết bài chửi PH gởi ra Vietland. không có cái sai nào khác sai nào. !)
Thiết tưởng, những luận điệu như trong các bài viết, với chúng tôi, nhóm tổ chúc TƯỞNG NIÊM NGÀY GÃY SÚNG,  đã không tạo thêm tính thuyết phục, mà trái lại, chỉ đào hố chĩa rẻ trầm trọng và tuy miệng nói sẽ kêu gọi gặp mặt để bàn việc Hoà giãi, nhưng bụng dạ chẳng thấy chút thiện ý nào. ( xin quý vị lấy công tâm mà đọc lại bài viết của chính mình, xem tôi nhận xét có gì sai ?, tôi xin sửa đổi)...
Hãy vui lòng nhìn lại suốt một năm trôi qua, kể từ khi bầu BCH/TH/NKT.
PH.va các vị NT, CH, đều bị các vị đánh phá, tìm nhược điểm để đùa cợt, trêu tức, như trường hợp các NT TỰU, NT KHANH,  thậm chí tục với NT Cung, ( Cung củ c...).anh em chúng tôi tuy thấp hèn, nhưng cũng được đưa lên DĐ/NKT để nói xấu, bêu rêu. Câu nói Cây muốn lặng gió chẳng dừng, xin trả lại cho BCH/TH, chúng tôi không dám nhận. .Còn nói đánh phá thì chúng tôi bị đánh từ buổi đầu, 3 phiên họp anh Lê tinh Anh đều không hưởng ứng, và lập đi lập lại chữ: Đặt cái cày trước còn trâu.  ...anh PH chỉ đưa ra đề nghị việc triệu tập xin ý kiến anh em và các NT ưng thuận cho việc tổ chức Tháng 3 Gãy Súng và xin biểu quyết.  Tất cả đều tán thành với sự tổ chức và sau đó bàn bạc để chọn danh xưng sau hơn 1 tháng. Các anh như Hiền, Ngoc, Anh, Tòng,  Điểu,có thăm dự nhưng không thuận tổ chức và rút lui.... từ đó có những bài viết và hành vì gây bất lợi cho bạn tổ chức trong đó có PH làm HT kiêm TB.TC, và  có hội đồng cố vấn, nhưng bài viết xuyên tạc chỉ nhấn mạnh câu : Cả Nhân PHAM HOÀ. .. thử hỏi, các bạn tổ chức một đại lễ trên 200 quân khách thuộc các Hội Đoàn và thân hữu, từ tranh thủ xin phép ở lễ đài, đến chọn Logo, soạn hình thức thư mời, lên đánh sách. ...các thứ,  một mình PH. làm sao lo hết (các vị làm cũng cần đông người. . mà thư mời còn bị chi Nông Ạ Pan.than phiên không có sổ phone liên lạc. .., xét rằng ai cũng có khiếm khuyết. ..) vậy cớ sao trong các bài viết phản biện, chỉ toàn nói ngọng là CẢ NHÂN PHAM HOÀ TỔ CHỨC.? rõ ràng là khi không bằng lòng thì nhắm mắt, bịt tai, để chỉ trích người khác, chỉ chừa cái miệng để chửi mà thôi.
Xin thưa, ai bị đòn, chịu nhịn lâu ngày, tức nước phải lỡ bờ, trường hợp PH. cũng không ngoại lệ. ...
PH. nghe chúng tôi, chịu giữ im lặng và tôn trọng việc kêu gọi và tổ chức lễ Nhớ Đồng Đội, , nhưng sao các vị trong BTC không chuyên chú tập trung để hoàn thành bổn phận và trách nhiệm đã đề ra,  mà lại viết bài bêu xấu khiêu khích, không chịu dừng tay, các vị đó cũng gồm một số thiện nguyện viên rồi tổ chức bắt đầu từ tư gia của anh LTA. sau đó đổi ra nhà hàng, cũng tự nhóm các anh ấy chỉ định, sao lại bất hợp tác với nhóm PH. và dùng nhóm chữ : "cá nhân PH và vài người núp sau lưng hắn. ".
Nên nhớ rằng : khi đưa một ngón tay thần thánh của mình để chỉ trích người khác, các bạn quên 3 ngón kia của bạn cũng đang chĩa về lại chính mình. !....
Những mâu thuẫn gây chia rẻ còn nhiều và xuất xứ rất sâu xa tế nhị. ..
Nên chúng tôi chủ trương Không nghe., Không Thấy,  Không Nói,  ......
Để Tránh làm xấu mặt ĐƠN VỊ NKT  (Bên nào cũng mượn danh nghĩa này để để mắng bên kia, nay xin dùng tạm thêm lần nữa cũng không sao)
Tôi viết hơi dài dòng, chắc thế nào cũng có sai phạm và đụng chạm ai đó. ... kính xin nhận lỗi trước . Nhưng xin quý vị hãy nhìn nhận: tôi viết không có dã tâm và rất chân thành, nhất là không dám hỗn láo với ai khác. ... bởi tôi luôn tôn trọng người đọc câu Văn quê mùa của tôi.
Cung kính không bằng tạ lỗi. 

BKQ Huỳnh ngọc Thương.

NKT 40 năm nhìn lại

(Hồi 3)

Đêm tưởng nhớ đồng đội.

Một buổi lễ được thực hiện để “tưởng nhớ đồng đội” NKT (nói riêng) và QN/QLVNCH (nói chung) do anh em trong hội ái hữu NKT Nam Ca. cùng một số anh em NKT các nơi, được tổ chức tại nhà hàng Majesty Lounge, Santa Ana, Ca. vào đêm 23/5/2015 – cũng vào dịp lễ Memory Day, Hoa kỳ.

“Đêm tưởng nhớ đồng đội”, lúc đầu dự định tổ chức ở gia đình – nhà Lê tinh Anh - với một số anh chị em hạn chế tại địa phương (dù rằng, việc tổ chức là do toàn thể BCH hội ái hữu NKT/Nam Ca. Các anh em chưa dám nghĩ đến việc tổ chức qui mô lớn rộng. Tuy nhiên, tin được công bố và mời gọi, thì sau đó có một số AE khá đông xin cùng hưởng ứng. Lại nghĩ đến việc tổ chức tại nhà hàng. Lúc đầu, dự định 10 bàn. Sau đó tăng dần (theo số anh chị em hưuởng ứng) tăng dần, sau cùng là 22 bàn. Chiến hữu, thân hữu, quan khách trên 200 người tham dự. Một thời gian không lâu, một sự hưởng ứng thật hiếm thấy, làm ai nấy đều phấn chấn vui mừng.

“Đêm nhớ về đồng đội”. Sau 40 năm thất tán, ly tan, và chết chóc… Hôm nay, nơi hải ngoại mới có cuộc họp mặt khá đông cho tinh thần ý nghĩa này.

Sau phần chào quốc kỳ cùng phút mặc niệm, là phần giới thiệu quan khách, các NT và CH/NKT đến tham dự. Lần lượt anh xướng ngôn xướng danh trịnh trọng rõ ràng từng quí vị. Số khách đến tham dự từ các hội đoàn cũng khá đông, có cả giới chức chính quyền địa phương. Các NT, CH/NKT cùng các đơn vị QĐ bạn.

Quang cảnh trang nghiêm, thân mật, ấm cúng. Phần chánh của “Đêm tưởng nhớ đồng đội” là giới thiệu, nhắc đến một số chiến hữu đồng đội đã hy sinh. Và phần xướng ngôn, đọc văn “Ai tế”:

Anh hùng tử, khí hùng bất tử.

 

Các anh từ bao năm

Nơi rừng sâu núi thẳm

Nơi hạc nội mây ngàn

Nơi trùng dương sóng vổ

Nơi khói toả, hương tan…

Các anh đã ra đi, mà không bao giờ mất. Các anh đã vắng dạng, nhưng hình bóng chẳng mờ phai… Vì, bên các anh luôn có: gia đình, đơn vị, đồng đội, bạn bè, đồng bào, tổ quốc… luôn khắc khoải trong lòng, tưởng nhớ về các anh…

Nhớ năm xưa, nơi những vùng rừng núi thâm u, chúng mình đã bên nhau lặng lẽ cùng đi – đi làm bổn phận - Bổn phận chưa tròn thì đời người đứt đoạn. Và anh đã ra đi trong âm thầm, tức tưởi. Ra đi trong quạnh quẽ cô đơn.

Nhớ năm xưa, chúng mình nơi phố thị. Sau một lần xâm nhập hành quân vào chổ chết. Nhưng không chết, còn mang chiến công hiển hách trở về. Rồi cùng nhau xả láng cuộc đời bằng những cuộc vui say… Cuộc vui chưa đã, chưa thấm. Chúng mình lại tiếp tục lên đường. Tiếp tục ra đi… Để rồi tan tác, để rồi chia xa. Để rồi đứa còn đứa mất. Nhiệm vụ chưa tròn. Công danh chưa toại. Sự nghiệp chưa thành. Chí tang bồng chưa thỏa… Thì lại vĩnh viễn lìa nhau, với bao nỗi ngâm ngùi nhớ thương luyến tiếc.

. . . . . .

Và bây giờ, tại nơi đây. Trước bàn hương án có nhang trầm nghi ngút. Hương khói lan tỏa dật dờ, đang triêu mộ linh hồn. Anh linh các anh. Hình bóng các anh… từ mọi nẽo, khắp nơi về đây mà chứng giám. Về đây mà hội họp. Mà sum vầy…

Kính cẩn dâng lên các anh vài chun rượu – cũng như ngày nào - để mà thương tưởng. Kính cẩn dâng lên các anh nén hương nguyện cầu - nguyện cầu các anh yên vui, an lạc nơi cõi vĩnh hằng.

Và dù ở nơi đâu. Dù có phải trôi giạt phương nào… Xin hãy theo gió mà bay, theo khói hương mà tụ, mà về. Về với chúng tôi…

Giọng đọc trầm ấm rõ ràng qua khoảng khắc hơn 10 phút, đã thật sự gây xúc động. Một sự yên lặng không ngờ. Trong không gian mờ ảo, lóe sáng từng chập của những ánh đén mờ, và các flash liên tục từ máy quay phim, máy ảnh… Và cũng có nhiều dòng nước mắt.

Chiến hữu Lê Xuân (Xuân nháy), sau đó đã nói: “Cảm động quá, xúc động quá. Gợi nhớ đến đồng đội bạn bè, và tôi đã khóc thật sự. Giọt nước mắt đã rơi, từ hơn 20 năm qua, tôi chưa bao giờ khóc”.

Sau đó thì sáng đèn. Hội trường trở lại bình thường cho buổi lễ, tiếp tục phát biểu của THT/NKT. Rồi nhạc đấu tranh. Và từng nhóm, từng bàn, từng đôi ba người mừng đón và chuyện trò thân mật.

Buổi lễ và tiệc kéo dài hơn 3 giờ. Lần luợt… người ở, người về. Chấm dứt lúc gần nửa đêm.

Bình thường để nói là: Buổi lễ tổ chức thành công. Một “đêm tưởng nhớ đồng đội” ý nghĩa, thân tình, với nhiều cảm xúc. Một sự mãn nguyện. vui vẻ, hài lòng.

Đôi diều nhận xét và cần nói:

Một buổi lễ tổ chức thành công. Cũng có thể nói là thành công ngoài sự mong đợi. Và cũng là một lần tổ chức đã gặp phải vô vàn sóng gió.

Đêm tưởng nhớ đồng đội”. Một chủ đề rất có ý nghĩa - tưởng nhớ về đồng đội sau 40 năm. Vì là anh em thất tán, ly tan cả trước ngày mất nước 30/4/1975. Dẫu rằng những năm nơi hải ngoại, có từng năm tổ chức hội họp cùng nhau, nhưng chưa có một lần chính thức là: một buổi lễ dành riêng để tưởng nhớ về đồng đội. Như c/h Chung tấn Ngọc, đại diện ban tổ chức có nói: “Nhiều lần, nơi hải ngoại có tổ chức tưởng nhớ, nhưng mà thường luôn chú trọng đến các vị tướng tá hy sinh, tuẩn tiếc. Nhưng những SQ cấp thấp, hoặc HSQ, BS, BKQ ít được nhắc nhở. Những hy sinh không kém phần cao cả. Và đây, mục đích của buổi lễ hôm nay có ý nhắm vào phần lớn các c/h, đồng đội sau bao nhiêu năm đã bị lãng quên… Và anh đã cố thu góp mọi thông tin xác thật để trình bày, xướng lên danh tánh từng đồng đội của mình – đơn vị NKT cùng những đơn vị, binh chủng khác.

Từ tính cách và ý nghĩa cao cả như thế (mà lại là lần đầu tổ chức), nên đã không ít gặp sự bất ngờ: thuận lợi, lẫn bị đánh phá.

Thuận lợi, thì như một số vừa trình bày phần trên. Điều mà tôi (người viết) xin cần được nêu ra sau đây là:

Sự đánh phá.

Gần ngày thực hiện buổi lễ (theo dự trù) – còn chưa đến một tuần – “Một thông cáo báo chí” (TCBC) được phổ biến rộng khắp, nói rằng: Nhóm tổ chức buổi “tưởng nhớ đồng đội” chỉ là một số ít (vài ba tên) chỉ là một tổ chức “chui” không được ai đồng thuận hổ trợ, tự ý đứng ra tổ chức bất hợp lệ? Kêu gọi mọi người không hợp tác tham dự, mà cần được tẩy chay…

Một lối đặt điều, bịa chuyện, và vu khống một cách tác tệ - một sự ngậm máu phun người? - Vậy mà là một văn bản được chính thức cho phổ biến rộng khắp…

Nhằm đánh phá và ngăn chặn với ý gì? Ngăn chặn một buổi lễ tưởng nhớ đồng đội? Họ là ai? Và với mục đích gì? Toàn là hành sử phỉ báng và vu khống?

Thưa quí vị: qúi NT,CH/NKT. Đây là vấn đề mà tôi xin mạn phép tìm hiểu và góp ý. Tại buổi lễ, gặp một số NT (trong gia đình NKT mình). Có một số vị cũng rất lấy làm phật ý, không chấp nhận về lối tuyên cáo “xất láo” của bản TCBC, nhưng vẫn chủ trương: “dĩ hòa vi quí”, khuyên: thôi bỏ qua. Riêng đại đa số anh em chiến hữu từ các nơi vẫn tỏ ra vô cùng bực tức.

Người ký tên trên bản TCBC – PH – Tôi xin được nói với anh: Từ bấy lâu nay, tôi (có thể là chúng tôi) vẫn xem anh là một c/h, một đồng đội. Tôi vẫn đã từng quí trọng cá nhân anh. Nhưng hôm nay, trước một vấn đề, một sự kiện có liên quan đến cả một tập thể - tập thể NKT - Những hãnh diện, tự hào, và nhất là bao sự hy sinh “cao cả” đang bị bêu xấu và sĩ nhục – ngăn cản tưởng nhớ đồng đội – Chúng tôi đã cố gắng tim hiểu thực hư sự việc tổ chức TNĐĐ qua nội dung của TCBC/PH, bằng cách tìm hiểu mọi sự việc từ bên ngoài và tại buổi lễ. Thành công “rất đáng ca ngợi” tại buổi lễ “đêm tưởng nhớ đồng đội” tại nhà hàng Majesty là điều xác định trả lời. Hoàn toàn không đúng với những gì mà bản TCBC/PH bịa điều dựng chuyện?

Cản trở “tưởng nhớ đồng đội” cũng đã từng xãy ra gần đây. Và ai là kẻ đã, đang làm? Câu hỏi đặt ra xin để tự quí vị và PH trả lời?

Tôi chưa dám nghĩ rằng: anh (và một ít người hổ trợ cùng anh) lại có ý đồ “phản trắc” - phản lại c/h và đồng đội của mình? Mà chỉ dám nghĩ là vì tự ái cá nhân, vì tỵ hiềm, tự thị?

Tuy nhiên, cũng xin nên dẫn giải nêu lên một vài sự kiện:

Ngày trước, bức tượng “Thương Tiếc” trước nghĩa trang QĐ Biên Hòa, là hình ảnh biểu tượng cao quí -  đã gây xúc động nhớ thương và rơi lệ không biết là bao nhiêu người qua lại - lấy từ ý tưởng một c/h ND nhớ thương một đồng đội đã hy sinh. Sau ngày cướp nước, kẻ địch đã cho phá sập. Và vẫn tiêp tục “cho đánh sập” bất cứ hình thức “tưởng nhớ đồng đội” nào. Đó là chuyện quê hương, quân địch.

Anh em chúng ta, chiến hữu chúng ta, QN/QLVNCH không bao giờ chấp nhận một sự “phản trắc” với đồng đội của mình, dù là hình thức tưởng niệm lớn, nhỏ.

Đã vu khống, đã dựng chuyện… tệ hại và hèn hạ qua bản TCBC rình rang, anh vẫn chưa chịu “ngưng tay”, lại tiếp rục ngăn cản bằng những cú phone, gọi tới những người ghi danh tham dự - qua hình thức “rỉ tai tuyên truyền” để cố thực hiện mưu đồ cản phá?

Đau đón không anh? Người đồng đội, c/h NKT? Mục đích của anh là gì? Thật sự tôi chưa hiểu được?

Nhóm BK 30/4” – nhóm từ này chỉ áp dụng đối với những kẻ phản phúc, trở cờ theo địch. Họ là ai? Là những anh em c/h cùng đứng ra tổ chức “đêm tưởng nhớ đồng đội”, với thời gian ngắn chuẩn bị gọi mời mà có trên 200 người cùng tham dự? Hay là các anh? Hay là ai khác? Nhất định “nhóm BK 30/4” là kẻ “phản phúc”, là kẻ “địch”. Phải cần được loại trừ.

Tôi cũng đã cố tìm hiểu, một số khách mời. Một số ít đã “cancel” không đi. Một số vẫn đến, dù có hơi trể. Những cú phone “rỉ tai tuyên truyền” đã làm họ hoang mang…? Nhưng mà, khi đến tham dự thì thấy hoàn toàn khác hẳn. Có lẻ nhờ thế - nhờ nhận chân và sáng suốt của nhiều người, mà buổi lể TNĐĐ đã rất thành công.

Mấy lời mạo muội – nghĩ sao, viết vậy. Thấy sao, nói vậy – mong rằng sẽ không đến nổi gây phiền phức mất lòng. Mà nếu có. Kính xin phản hồi góp ý, bằng thẳng thắn và trung thực.

Kính mong rằng, tất cả anh em là thành viên NKT vẫn luôn được là chiến hữu, đồng đội thiết thân.

Thế hệ cao niên đã phải úa tàn. Đã lần hồi vơi bớt, mất đi. 5-10-15-20… năm nữa rồi cũng phải lần lượt chia tay vĩnh viễn. Nhưng, cũng kính mong đừng mất đi quá sớm, các c/h và đồng đội thêm nữa cũa chúng mình.

Hằng mỗi năm, xin có được một lần hợp quần nhau mà “tưởng nhớ đồng đội”. Xin đừng có ai cản trở quấy rầy.
Memory Day 2015 – Ng. Dẩn

2 comments:

  1. Phản Hồi bài viết của Nguyễn Dẫn
    On May 27, 2015 2:48 AM, "Ngoc Thuong Huynh" wrote:

    Bạn già thân mến,
    Trước khi đi tham dự buổi lễ đó , bạn có gọi Phone thăm tôi.( bạn nguyên Văn Dẫn) Tôi đã mình bạch : ai đi đâu là quyền tự do, ( đúng vậy không)
    Tôi cũng mong bạn về dự đêm gãy súng, nhưng bạn không đi, nên bài viết của bạn rất trung thực khi bạn nhìn từ một phía mà bạn thăm dự.
    Bạn viết bài tường thuật rất chuyên nghiệp, nhưng bạn chêm những câu phê phán có tính chê trách và lên án PH...lại dùng giọng Văn khiêu khích chẳng khác gì chế dầu vào lửa. Tạo tiên đề cho những người khác nhìn vào hai thái độ của 2 nhóm có phần bên khinh bèn trọng. ..mất công bằng. Chúng cớ là bài viết tiếp theo đuôi của NT Nguyễn Hải Triều. Chỉ thêm lửa chứ không phải hành động rút bớt củi. ..và sau đó là bài của vị THT.NKT, người đang cầm sự thăng bằng trong anh em NKT. cũng đầy tính thạch thức và viện dẫn cái gọi là pháp lý hàm ý răng đe...
    ( phải công nhận PH khi viết bản Tuyên Bổ Báo Chí gởi ra ngoài luồng là hành động nóng nổi, cũng chỉ đáp lễ việc CTN viết bài chửi PH gởi ra Vietland. không có cái sai nào khác sai nào. !)
    Thiết tưởng, những luận điệu như trong các bài viết, với chúng tôi, nhóm tổ chúc TƯỞNG NIÊM NGÀY GÃY SÚNG, đã không tạo thêm tính thuyết phục, mà trái lại , chỉ đào hố chĩa rẻ trầm trọng và tuy miệng nói sẽ kêu gọi gặp mặt để bàn việc Hoà giãi, nhưng bụng dạ chẳng thấy chút thiện ý nào. ( xin quý vị lấy công tâm mà đọc lại bài viết của chính mình, xem tôi nhận xét có gì sai ?, tôi xin sửa đổi)...
    Hãy vui lòng nhìn lại suốt một năm trôi qua, kể từ khi bầu BCH/TH/NKT.
    PH.va các vị NT, CH, đều bị các vị đánh phá, tìm nhược điểm để đùa cợt, triêu tức, như trường hợp các NT TƯU, NT KHANH, thậm chí tục với NT Cung, ( Cung củ c...).anh em chúng tôi tuy thấp hèn, nhưng cũng được đưa lên DĐ/NKT để nói xấu, Bêu rêu. Câu nói Cây muốn lặng gió chẳng dừng, xin trả lại cho BCH/TH, chúng tôi không dám nhận. .Còn nói đánh phá thì chúng tôi bị đánh từ buổi đầu, 3 phiên họp anh Lê tinh Anh đều không hưởng ứng, và lập đi lập lại chữ: Đặt cái cày trước còn trâu. ...anh PH chỉ đưa ra đề nghị việc triệu tập xin ý kiến anh em và các NT ưng thuận cho việc tổ chức Tháng 3 Gãy Súng, và xin biểu quyết. Tất cả đều tán thành với sự tổ chức và sau đó bàn bạc để chọn danh xưng sau hơn 1 tháng. Các anh như Hiền, Ngoc, Anh, Tòng, Điêu,có thăm dự nhưng không thuận tổ chức và rút lui....từ đó có những bài viết và hành vì gây bất lợi cho bạn tổ chức trong đó có PH làm HT kiêm TB.TC, và có hội đồng cố vấn, nhưng bài viết xuyên tạc chỉ nhấn mạnh câu : Cả Nhân PHAM HOÀ. ..thử hỏi, các bạn tổ chức một đại lễ trên 200 quân khách thuộc các Hội Đoàn và thân hữu, từ tranh thủ xin phép ở lễ đài, đến chọn Logo, soạn hình thức thư mời, lên đánh sách. ...các thứ, một mình PH. làm sao lo hết ( các vị làm cũng cần đông người. .mà thư mời còn bị chi Nông Ạ Pan.than phiên không có sổ phone liên lạc. .., xét rằng ai cũng có khiêm khuyết. ..) vậy cớ sao trong các bài viết phản biện, chỉ toàn nói ngọng là CẢ NHÂN PHAM HOÀ TỔ CHỨC.? rõ ràng là khi không bằng lòng thì nhắm mắt, bịt tai, để chỉ trích người khác, chỉ chừa cái miệng để chửi mà thôi.
    Xin thưa, ai bị đòn, chịu nhịn lâu ngày, tức nước phải lỡ bờ, trường hợp PH. cũng không ngoại lệ. ...

    ReplyDelete
  2. PH. nghe chúng tôi, chịu giữ im lặng và tôn trọng việc kêu gọi và tổ chức lễ Nhớ Đồng Đội, , nhưng sao các vị trong BTC không chuyên chú tập trung để hoàn thành bổn phận và trách nhiệm đã đề ra, mà lại viết bài Bêu xấu khiêu khích, không chịu dừng tay, các vị đó cũng gồm một số thiện nguyện viên rồi tổ chức bắt đầu từ tư gia của anh LTA. sau đó đổi ra nhà hàng, cũng tự nhóm các anh ấy chỉ định, sao lại bất hợp tác với nhóm PH. và dùng nhóm chữ : "cá nhân PH và vài người núp sau lưng hắn. ".
    Nên nhớ rằng : khi đưa một ngón tay thần thánh của mình để chỉ trích người khác, các bạn quên 3 ngón kia của bạn cũng đang chĩa về lại chính mình. !....
    Những mâu thuẫn gây chia rẻ còn nhiều và xuất xứ rất sâu xa tế nhị. ..
    Nên chúng tôi chủ trương Không nghe., Không Thấy, Không Nói, ......
    ĐỂ Tránh làm xấu mặt ĐƠN VỊ NKT (Bên nào cũng mượn danh nghĩa này để để mắng bên kia, nay xin dùng tạm thêm lần nữa cũng không sao)
    Tôi viết hơi dài dòng, chắc thế nào cũng có sai phạm và đụng chạm ai đó. ...kính xin nhận lỗi trước . Nhưng xin quý vị hãy nhìn nhận: tôi viết không có dã tâm và rất chân thành, nhất là không dám hỗn láo với ai khác. ...bởi tôi luôn tôn trọng người đọc câu Văn quê mùa của tôi.
    Cùng kính không bằng tạ lỗi.
    B KQ Huỳnh ngọc Thương.

    ReplyDelete